Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

ebook Maya tiếng Việt

ebook Lý thuyết Maya (43 trang)
Link download:
file doc(558Kb): http://www.3dsnd.com.vn/board/attachment.php?attachmentid=314&d=1237261627
file PDF(1.04Mb): http://www.esnips.com/nsdoc/ca63b3da-c896-4d29-b153-168ada4ffa4b/?action=forceDL

ebook này gồm 6 chương:

Chương I : Tổng quan về Maya 5

1. Giới thiệu về Maya 5
2: Giao diện của MAYA. 5
2.1.Hệ thống Menu tuỳ biến 5
2.2.Thanh trạng thái 6
2.3.Giá công cụ 7
2.4.Bộ công cụ QWERTY 7
2.5.Không gian hiển thị 7
2.6.Bộ công cụ chọn giao diện nhanh 8
2.7.Bảng Channel 9
2.8.Bảng Layer 9
2.9.Nhóm công cụ điều khiển hoạt cảnh 10
2.10.Lệnh MEL 10
2.11.Dòng thông tin trợ giúp 10

Chương II. Một số tính năng chính 11
1. Không gian 11
1.1 Không gian XYZ 11
1.2 Không gian UV 12
2: Xem khung cảnh. 12
3: Các phép biến đổi. 13
4: Các chế độ hiển thị 15
5: Đối tượng và thành phần: 16
6: Hộp truy cập nhanh HOTBOX 18

Chương III. Hệ thống dependency graph 19
1. Nút với những thuộc tính liên kết 19
2. Thuộc tính 20
2.1 Khái niệm 20
2.2 Tạo và thay đổi thuộc tính 21
3. Liên kết 22
3.1 Khái niệm 22
3.2 Tạo liên kết 23
3.3 Input va Output 23
3.4 Liên kết dạng vòng 24
3.5 Liên kết phả hệ 24

Chương IV - Dựng hình trong Maya 25
1. NURB 25
1.1 Đường cong Nurb 25
1.2. Bề mặt NURB 26
1.3. Xây dựng bề mặt 27
2. Polygon 28
2.1. Định nghĩa 28
2.2. Thành phần Polygon. 29
3 . Bề mặt Sub-Division 30
4 . Quá trình dựng hình ( contruction history) 31
5. Deformation 31

Chương V Hoạt cảnh (Animation) 32
1.Key Frame Animation 32
2.Path Animation 34
3.Trax Animation 34
4. Reactive Animation (Chuyển động tương tác) 35
4.1.Set driven key. 35
4.2. Expresssion 35
4.3.Constraint 35
4.4.Connection 36
5. Dynamics 36
6. Character Animation (Diễn hoạt nhân vật) 37
6.1.Skeleton and joints (Hệ thống xương và khớp) 37
6.2. Inverse kinematic( động lực học đảo) 38
6.3. Hệ thống cơ và phương pháp tạo da. 39
6.4.Flexors 39

Chương 6: RENDERING 39
1.Thiết lập vật liệu và Texture 40
2.Ảnh Texture 40
3.Vật liệu 40
3.1.Lambert 40
3.2.Blinn 41
3.3. Phong 41
3.4.Ánh sáng 41
3.5.Motion blur 41
3.6.Hardware rendering 42
3.7.A-buffer rendering 42
3.8.Raytrace rendering 42
3.9.Phương thức hoạt động của các công cụ Render. 43
3.10.IPR 43

2 nhận xét:

  1. ban oi link down ebook bi die ak
    minh dang rat can cuon Ebook cua ban, nhung ko click vao de xem truc tiep dc, ban co the gui cho minh ebook maya tren vao dia chi:phamhoa.prospects@yahoo.com duoc ko?
    Minh cam on rat nhieu!

    Trả lờiXóa
  2. ban oi , ban co the up lai link ebook nay ko ? , minh cung can no !hoac ban co the send mail cho minh voi nha : vlphan009@gmail.com

    Trả lờiXóa