Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

ebook bài tập Maya tiếng Việt

ebook Maya tiếng Việt (162 trang)(4.28Mb).
Link download:
http://design.zzl.org/design2007/Maya.pdf

ebook này nói sơ lượt về lý thuyết và hướng dẫn làm một số tut cơ bản phần modeling và animation trong Maya.
Đọc thêm!

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

ebook Maya tiếng Việt

ebook Lý thuyết Maya (43 trang)
Link download:
file doc(558Kb): http://www.3dsnd.com.vn/board/attachment.php?attachmentid=314&d=1237261627
file PDF(1.04Mb): http://www.esnips.com/nsdoc/ca63b3da-c896-4d29-b153-168ada4ffa4b/?action=forceDL

ebook này gồm 6 chương:

Chương I : Tổng quan về Maya 5

1. Giới thiệu về Maya 5
2: Giao diện của MAYA. 5
2.1.Hệ thống Menu tuỳ biến 5
2.2.Thanh trạng thái 6
2.3.Giá công cụ 7
2.4.Bộ công cụ QWERTY 7
2.5.Không gian hiển thị 7
2.6.Bộ công cụ chọn giao diện nhanh 8
2.7.Bảng Channel 9
2.8.Bảng Layer 9
2.9.Nhóm công cụ điều khiển hoạt cảnh 10
2.10.Lệnh MEL 10
2.11.Dòng thông tin trợ giúp 10

Chương II. Một số tính năng chính 11
1. Không gian 11
1.1 Không gian XYZ 11
1.2 Không gian UV 12
2: Xem khung cảnh. 12
3: Các phép biến đổi. 13
4: Các chế độ hiển thị 15
5: Đối tượng và thành phần: 16
6: Hộp truy cập nhanh HOTBOX 18

Chương III. Hệ thống dependency graph 19
1. Nút với những thuộc tính liên kết 19
2. Thuộc tính 20
2.1 Khái niệm 20
2.2 Tạo và thay đổi thuộc tính 21
3. Liên kết 22
3.1 Khái niệm 22
3.2 Tạo liên kết 23
3.3 Input va Output 23
3.4 Liên kết dạng vòng 24
3.5 Liên kết phả hệ 24

Chương IV - Dựng hình trong Maya 25
1. NURB 25
1.1 Đường cong Nurb 25
1.2. Bề mặt NURB 26
1.3. Xây dựng bề mặt 27
2. Polygon 28
2.1. Định nghĩa 28
2.2. Thành phần Polygon. 29
3 . Bề mặt Sub-Division 30
4 . Quá trình dựng hình ( contruction history) 31
5. Deformation 31

Chương V Hoạt cảnh (Animation) 32
1.Key Frame Animation 32
2.Path Animation 34
3.Trax Animation 34
4. Reactive Animation (Chuyển động tương tác) 35
4.1.Set driven key. 35
4.2. Expresssion 35
4.3.Constraint 35
4.4.Connection 36
5. Dynamics 36
6. Character Animation (Diễn hoạt nhân vật) 37
6.1.Skeleton and joints (Hệ thống xương và khớp) 37
6.2. Inverse kinematic( động lực học đảo) 38
6.3. Hệ thống cơ và phương pháp tạo da. 39
6.4.Flexors 39

Chương 6: RENDERING 39
1.Thiết lập vật liệu và Texture 40
2.Ảnh Texture 40
3.Vật liệu 40
3.1.Lambert 40
3.2.Blinn 41
3.3. Phong 41
3.4.Ánh sáng 41
3.5.Motion blur 41
3.6.Hardware rendering 42
3.7.A-buffer rendering 42
3.8.Raytrace rendering 42
3.9.Phương thức hoạt động của các công cụ Render. 43
3.10.IPR 43
Đọc thêm!

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2009

TÂY DU KÝ (1986) CHIẾU TRÊN VTV3 các tập còn lại

Tây du ký các tập còn lại

tập 13:




tập 14:




tập 15:




tập 16:




tập 17:




tập 18:




tập 19:




tập 20:




tập 21:




tập 22:




tập 23:




tập 24:




tập 25:(Final)


Đọc thêm!

TÂY DU KÝ (1986) CHIẾU TRÊN VTV3 (tập 1-->12)

Tây du ký (1986)thuyết minh tiếng Việt, đã chiếu trên VTV3
tập 1:





tập 2:




tập 3:




tập 4:




tập 5:




tập 6:




tập 7:




tập 8:




tập 9:




tập 10:




tập 11:




tập 12:

Đọc thêm!

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

Tin tức 3D: GOZBRUSH-Giao tiếp giữa Zbrush và Maya


Tin vui cho thần dân 3D, trên Pixologic.com đã giới thiệu về tính năng thật tuyệt vời giúp chuyển giao nhanh chóng các model qua lại giữa Zbrush và các phần mềm 3D khác như Maya, Cinema 4D và Modo. Tuy nhiên, phải tới tháng 8-2009 thì GoZ mới xuất hiện, nằm trong phiên bản Zbrush 4.
xem chi tiết tại đây
Đọc thêm!

ebook tiếng Việt Adode Illustrator

Giáo trình Adode Illustrator căn bản (107 trang)
Link download:
http://www.mediafire.com/?mizkmz5mhix


ebook này gồm 9 chương:

Chương 1........................................................................................ 1
GIỚI THIỆU - KHỞI ĐỘNG ................................................................... 1
GIỚI THIỆU - KHỞI ĐỘNG ............................................................ 1
CÁC THAO TÁC CƠ BẢN....................................................................... 1
CÁC THAO TÁC CƠ BẢN............................................................... 1
.IKhái niệm về Illustrator................................................................ 1
.IIKhởi Động Illustrator CS.............................................................. 1
.IIICác thao tác cơ bản................................................................... 2
.III.1Tạo một bản vẽ mới....................................................... 2
.III.2Điều chỉnh kích thước trang bản vẽ............................... 2
.III.3Các chế độ hiển thị bản vẽ............................................. 3
.III.3.1Ch Preview. ế độ ............................................................ 3
.III.3.2Ch Outline. ế độ ..............................................................3
.III.3.3Hi n th toàn trang. ệ ị .......................................................... 4
.III.3.4Hi n th ch 100%. ể ị ở ế độ .................................................4
.III.3.5Ch hi n th toàn màn hình. ế độ ể ị ..........................................4
.III.3.6Xem phóng to và thu nh . ỏ ................................................ 4
.III.3.7Các h tr khác. ỗ ợ ................................................................ 5
CHƯƠNG II......................................................................................... 9
CHƯƠNG II......................................................................................9
CÁC DẠNG HÌNH HỌC CƠ BẢN.............................................................. 9
CÁC DẠNG HÌNH HỌC CƠ BẢN.................................................... 9
.ICông cụ Rectangle (M)................................................................. 9
.IVCông cụ Rounded Rectangle..................................................... 10
.VCông cụ Ellipse (L).................................................................... 11
.VICông cụ Polygon...................................................................... 12
.VIICông cụ Star.......................................................................... 13
.VIIICông cụ Flare........................................................................ 14
.IXCông cụ Line Segmen W........................................................... 15
.XCông cụ Arc.............................................................................. 16
.XICông cụ Spiral......................................................................... 18
.XIICông cụ Rectangular Grid........................................................ 19
.XIIICông cụ Polar Grid................................................................. 20
CHƯƠNG III...................................................................................... 21
CHƯƠNG III...................................................................................21
THAO TÁC VỚI ĐỐI TƯỢNG .............................................................. 21
THAO TÁC VỚI ĐỐI TƯỢNG .......................................................21
.IChọn đối tượng bằng công cụ..................................................... 21
.I.1Công cụ Selection Tool (V)............................................21
.I.2Công cụ Direct Select Tool (A)......................................22
.I.3Công cụ Group Selection Tool....................................... 23
.I.4Công cụ Magic Wand..................................................... 23
.I.5Công cụ Direct Select Lasso Tool.................................. 23
.I.6Công cụ Lasso Tool........................................................24
.IIChọn đối tượng bằng thực đơn Select......................................... 24
.IIINhóm (group) và tách nhóm (ungroup)..................................... 25
.IVKhoá (lock) và dấu (hide) các đối tượng.................................... 26
.VThay đổi thứ tự trên dưới của các đối tượng................................ 26
.VISắp xếp vị trí các đối tượng...................................................... 28
CHƯƠNG IV....................................................................................... 29
CHƯƠNG IV.................................................................................. 29
ĐƯỜNG CONG (PATH)........................................................................ 29
ĐƯỜNG CONG (PATH).................................................................29
.IVẽ đường cong Bézier................................................................ 29
.I.1Công cụ Pen Tool (P)..................................................... 29
.I.1.1D ng các o n g p khúc ạ đ ạ ấ ...................................................29
.I.1.2Ho c ng cong Bézier ặ đườ ................................................. 29
.I.2Công cụ Add Anchor Point Tool....................................30
.I.3Công cụ Delete Anchor Point Tool................................ 31
.I.4Công cụ Convert Anchor Point Tool (Shift+C)..............31
.IIObject > Path........................................................................... 32
.II.1Join (Crtl+J) dùng để....................................................32
.II.2Average (Ctrl+Alt+J).................................................... 32
.II.3Outline Stroke................................................................32
.II.4Offset Path.....................................................................32
.II.5Simplify......................................................................... 32
.II.6Add Anchor Points........................................................ 33
.II.7Divide Object Below:....................................................33
.II.8Split Into Grid................................................................34
.II.9Clean up.........................................................................34
.IIIĐường cong phức hợp (Compound Path)................................... 34
.III.1Quy tắt non-zero winding fill (là quy tắt mặc nhiên của
AI)........................................................................................35
.III.2Quy tắc even-odd rule (quy tắc mặc nhiên của
Freehand)............................................................................. 35
.III.3Pathfinder Palette......................................................... 36
.III.4Shape Modes Buttons...................................................36
.III.4.1Add To Shape Ares.....................................................37
.III.4.2Subtract From Shape Ares..........................................37
.III.4.3Intersect Shape Area.................................................. 37
.III.4.4Exclude Overlapping Shape Are : ų .............................. 38
.III.5Pathfinder Buttons: kết quả là một nhóm (group) của
các paths...............................................................................39
.III.5.1Divide.......................................................................... 39
.III.5.2Trim............................................................................. 39
.III.5.3Merge..........................................................................39
.III.5.4Crop............................................................................ 40
.III.5.5Outline.........................................................................40
.III.5.6Minus back.................................................................. 40
.IVClipping mask.......................................................................... 41
CHƯƠNG V........................................................................................ 40
CHƯƠNG V....................................................................................40
CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI HÌNH HỌC.......................................................... 40
CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI HÌNH HỌC................................................. 40
.ISử dụng Transform Palette......................................................... 40
.IIPhép tịnh tiến........................................................................... 41
.II.1Dời đối tượng một cách tự do........................................41
.II.2Dời đối tượng đi một khoảng cách chính xác................41
.IIIPhép quay.............................................................................. 42
.III.1Quay tự do xung quanh tâm của đối tượng.................. 42
.III.2Quay tự do xung quanh 1 tâm xác định....................... 42
.III.3Quay xung quanh tâm của đối tượng bằng định góc
quay......................................................................................42
.III.4Quay xung quanh 1 tâm xác định bằng định góc quay.....
43
.IVPhép co dãn............................................................................ 43
.IV.1Co dãn theo tâm của đối tượng....................................43
.IV.2Co dãn theo 1 tâm xác định......................................... 44
.IV.3Co dãn theo tâm của đối tượng bằng cách tỷ lệ co dãn....
44
.IV.4Co dãn theo 1 tâm xác định bằng cách định tỷ lệ co dãn.
45
.VPhép đối xứng.......................................................................... 45
.V.1Đối xứng theo một trục................................................. 45
.V.2Đối xứng theo một trục đi qua tâm của đối tượng........ 46
.V.3Đối xứng theo một trục đi qua 1 tâm xác định..............48
.VIPhép nghiêng.......................................................................... 48
.VI.1Nghiêng theo tâm của đối tượng..................................48
.VI.2Làm nghiêng theo 1 tâm xác định................................48
.VI.3Làm nghiêng theo tâm của đối tượng bằng cách định
góc nghiêng và phương nghiêng.......................................... 49
.VI.4Làm nghiêng theo 1 tâm xác định bằng cách định góc
nghiêng và phương nghiêng.................................................49
.VIICông cụ Free Transfrom (E)..................................................... 50
CHƯƠNG VI....................................................................................... 50
CHƯƠNG VI.................................................................................. 50
MÀU SẮC........................................................................................... 50
MÀU SẮC....................................................................................... 50
.IThuộc tính màu......................................................................... 50
.IIFill........................................................................................... 50
.II.1Tô một màu (Color).......................................................51
.II.2Tô chuyển...................................................................... 53
.II.3Stroke.............................................................................54
.II.4Appearance....................................................................55
.II.5Tô lưới (mesh)...............................................................58
.II.5.1T o i t ng tô l i b ng l nh Object > Create Gradient ạ đố ượ ướ ằ ệ
Mesh..................................................................................... 58
.II.5.2T o i t ng tô l i b ng công c Gradient Mesh (U) ạ đố ượ ướ ằ ụ .58
.IIIBlend ................................................................................... 59
.III.1Cách sử dụng công Blend.............................................59
CHƯƠNG VII..................................................................................... 61
CHƯƠNG VII................................................................................. 61
THAO TÁC VỚI VĂN BẢN (TEXT)......................................................... 61
THAO TÁC VỚI VĂN BẢN (TEXT)................................................ 61
.ICác công cụ văn bản.................................................................. 61
.I.1Character palette (Ctrl+T)...............................................61
.I.2Paragraph palette (Ctrl+ Alt+ T).....................................62
.I.3Tabs (Crtl+ Shift+ T)......................................................62
.I.4Threaded Text (khối văn bản).........................................62
.I.5Object > Text Wrap> Make Text Wrap..........................63
.I.6Type> Fit Headline......................................................... 63
.I.7Type> Create Outline (Ctrl+ Shift + O)......................... 63
.I.8Edit> Find and Replace.................................................. 63
.I.9Type> Find Font............................................................. 63
.I.10Type> Change Case......................................................64
.I.11Type> Area Type Options............................................ 64
.I.12Type> Type Orientation................................................64
.IICharacter styles........................................................................ 65
.II.1Character Style.............................................................. 66
.II.2Paragraph Style..............................................................66
CHƯƠNG VIII.................................................................................... 67
CHƯƠNG VIII................................................................................ 67
CÁC CÔNG CỤ VẼ............................................................................... 67
CÁC CÔNG CỤ VẼ........................................................................ 67
.ICác loại brush............................................................................ 67
.IICách tạo một brush mới............................................................ 69
.II.1Tạo Calligraphic brush.................................................. 69
.II.2Tạo Scatter brush...........................................................70
.II.3Tạo Art Brush................................................................71
.II.4Tạo Pattern brush...........................................................72
.IIICác công cụ vẽ........................................................................ 75
.III.1Công cụ Painbrush (B)................................................. 75
.III.2Pencil tool (N).............................................................75
.III.3Công cụ Smooth Tool.................................................. 76
.III.4Công cụ Erase Tool......................................................76
.III.5Công cụ Scissors Tool (C)........................................... 76
.III.6Công cụ Knife Tool:.....................................................76
CHƯƠNG IX....................................................................................... 76
CHƯƠNG IX.................................................................................. 76
FILTER.............................................................................................. 76
FILTER........................................................................................... 76
.INhóm Colors.............................................................................. 76
.I.1Adjust Colors:.................................................................76
.I.2Blend front to back:........................................................ 76
.I.3Blend Horizontally:........................................................ 77
.I.4Blend Vertically:.............................................................77
.I.5Convert to CMYK:......................................................... 77
.I.6Convert to Grayscale:..................................................... 77
.I.7Convert to RGB:.............................................................77
.I.8Invert color:.................................................................... 77
.I.9Overprint black............................................................... 77
.I.10Saturate......................................................................... 78
.IINhóm Create............................................................................ 78
.II.1Object Mosaic................................................................78
.II.2Crop Marks....................................................................78
.IIINhóm Distort.......................................................................... 79
.III.1Free Distort...................................................................79
.III.2Pucket and Bloat.......................................................... 79
.III.3Roughen....................................................................... 80
.III.4Tweak...........................................................................81
.III.5Twist.............................................................................81
.III.6ZigZag.......................................................................... 82
.IVNhóm Stylize........................................................................... 82
.IV.1Add Arrowheads..........................................................82
.IV.2Drop Shadow............................................................... 84
.IV.3Round corners..............................................................84
Đọc thêm!